Mô tả chi tiết công việc của chuyên viên tài chính

Mô tả chi tiết công việc của chuyên viên tài chính

09:32 - 04/02/2021 | 2349

Chuyên viên tài chính hay Chuyên viên tư vấn tài chính (Financial advisor) là người hỗ trợ công ty đầu tư tài chính và quản lý tài sản. Ngoài ra, Financial advisor còn xử lý các vấn đề liên quan đến bảo hiểm của khách hàng và giúp họ lập kế hoạch toàn diện về các khoản đầu tư trong tương lai.

Tuyển dụng vị trí leader, trưởng phòng cần tiêu chí về năng lực, kỹ năng như thế nào?
Lí do khiến bạn ngại chuyển việc
Khi nào bạn nên thôi việc?
Mô tả chi tiết công việc của lập trình viên
Mô tả chi tiết công việc của nhân viên Sales Admin

Ngoài trách nhiệm chính là quản trị dòng tiền cho công ty, Chuyên viên Tài chính còn có nhiều chức năng chuyên môn khác như thẩm định dự án đầu tư dưới góc độ tài chính để tư vấn cho lãnh đạo công ty, tư vấn đầu tư… Để biết thêm thông tin về nghề này, hãy tham khảo bài viết mô tả chi tiết công việc của chuyên viên tài chính dưới đây của chúng tôi.

Mô tả chi tiết công việc của chuyên viên tài chính

MÔ TẢ CÔNG VIỆC

  1. Hỗ trợ tính toán chi phí và toàn bộ rủi ro theo sau các giao dịch tài chính của công ty.
  2. Giám sát các chương trình tài chính và hiệu quả quản lý để đảm bảo tất cả tuân thủ quy định của cơ quan chức năng các cấp có thẩm quyền.
  3. Theo dõi và đo lường hiệu suất làm việc của nhân viên kế toán và tài chính khác để đưa ra đề xuất và hành động kín chẳng hạn như phê duyệt và bác bỏ có hiệu lực.
  4. Lập kế hoạch hoạt động tài chính khi cần để hỗ trợ triển khai công việc, kế hoạch hành động, các quy trình và mục tiêu của công ty.
  5. Tổ chức báo cáo giá và báo cáo ngân sách để nộp cho quản lý cấp cao hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp tư nhân.
  6. Marketing sản phẩm, dịch vụ của công ty tài chính về khả năng sinh lời.
  7. Tương tác với khách hàng để giúp họ tính toán các mục tiêu tài chính ngắn hạn và dài hạn.
  8. Cập nhật kế hoạch hành động của tổ chức và chủ động kiểm toán và kế toán các tiêu chuẩn được chấp nhận.
  9. Quản lý việc lập ngân sách, chuyển nhượng tài chính hay các hoạt động tài chính khác của công ty.
  10. Chỉ dẫn nhân viên lập báo cáo tài chính, kiểm toán, kế toán, tổng hợp, tính bảng lương.
  11. Tính toán tỷ lệ khấu hao được áp dụng cho tài sản cố định và đề xuất mua lại, sở hữu hay quản lý các tài sản đó.
  12. Phân tích tranh chấp và đàm phản các bất đồng, mâu thuẫn.
  13. Lên kế hoạch công việc và các hoạt động khác của nhân viên tài chính và tư vấn cho quản lý các chính sách tài khóa cũng như nội quy và quy định về tài chính của công ty.

Để trở thành một chuyên viên tài chính giỏi, chắc chắn bạn phải có sự nỗ lực và cố gắng. Chỉ cần bạn chăm chỉ rèn luyện kiến thức và kỹ năng thì cơ hội từ chuyên viên tài chính thăng tiến lên vị trí cao hơn như giám đốc tài chính sẽ luôn được mở rộng. Đọc ngay Mô tả chi tiết công việc của Giám đốc tài chính để hiểu rõ hơn về vị trí này nhé.