Xu hướng ngành nghề năm 2020

Xu hướng ngành nghề năm 2020

16:34 - 11/08/2020 | 510

Sau khi cố gắng trong kỳ thi THPT quốc gia, tìm một chỗ đứng tại trường đại học và lựa chọn ngành nghề theo xu hướng của xã hội rất quan trọng.  Ở thế kỷ 21, sự phát triển bùng nổ của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin cũng như nhiều lĩnh vực khác đã đạt đến sự vĩ mô để ứng dụng vào cuộc sống từ đó những ngành nghề khác nhau cũng đã được tạo ra. Cùng điểm xem Xu hướng ngành nghề năm 2020 nhé!

Tuyển dụng vị trí leader, trưởng phòng cần tiêu chí về năng lực, kỹ năng như thế nào?
Lí do khiến bạn ngại chuyển việc
Khi nào bạn nên thôi việc?
Mô tả chi tiết công việc của chuyên viên tài chính
Mô tả chi tiết công việc của lập trình viên

Mỗi giai đoạn khác nhau, nhu cầu về kinh tế và xã hội của những ngành nghề sẽ có xu hướng phát triển khác nhau cần nhiều nguồn nhân lực đáp ứng. Trong thời đại số hóa hiện nay, năm 2020 sẽ có nhiều biến động về ngành nghề, vieclam247pro.vn sẽ cung cấp thông tin cho các bạn về xu hướng ngành nghề năm 2020 nhé.

  1. Ngành nghề công nghệ thông tin

Không có gì bất ngờ khi ngành công nghệ thông tin đang dẫn đầu trong xu thế phát triển nghề nghiệp năm 2020. Với một nền công nghiệp 4.0, đây là một ngành hot mà giới trẻ hiện nay quan tâm, tất cả các công ty đều có nhu cầu nhân sự cho bộ phận này. Nhiều sinh viên lựa chọn học tập ngành khoa học máy tính và công nghệ thông tin với mong muốn được làm việc trong ngành công nghệ thông tin sau khi ra trường. Công nghệ thông tin là lĩnh vực rộng lớn và đang phát triển nhanh, bạn có thể tìm kiếm được vô vàn cơ hội việc làm như: phát triển trang web, phân tích hệ thống, quản lý thông tin, chuyên gia phần mềm, phần cứng máy tính, bảo trì… Có thể thấy trong các công việc thuộc nhóm ngành này cũng như các chính sách lương bổng hấp dẫn, cho nên không lạ gì khi ngành học Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin càng ngày càng trở nên thu hút như vậy? Xem thêm :Công nghệ thông tin - nghề dễ xin việc nhất hiện nay!

Xu hướng ngành nghề năm 2020

Thị trường luôn tìm kiếm các nguồn nhân lực,  đặc biệt là các nhân lực chất lượng. Chính vì thế, trong 10 – 15 năm sắp tới, công nghệ thông tin vẫn là ngành hot  đối với không chỉ với sinh viên, mà còn cả người đi làm – những người muốn tìm kiếm cơ hội mới, khác với chuyên ngành mình từng theo học trên ghế giảng đường.

2. Ngành marketing / Tìm việc làm lương cao

Marketing đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi tổ chức kinh doanh. Đây hiện đang là ngành thu hút rất nhiều bạn trẻ do môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương hấp dẫn, cơ hội việc làm rộng mở. Nhu cầu tuyển dụng của ngành hiện rất lớn, theo một thống kê, 49% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam hiện nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực Marketing. Đánh giá thu nhập thì ngành này luôn nằm top đầu trong những việc làm lương cao nhất hiện nay. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến cũng cho thấy, ngành marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.Kinh doanh ẩm thực online: nghề hot mùa dịch Covid 19

Xu hướng ngành nghề năm 2020

Sự bùng nổ của truyền thông như hiện nay làm vai trò của ngành marketing phát triển nhanh chóng. Tất cả các doanh nghiệp đều đánh giá vai trò của bộ phân Marketing – truyền thông là vô cùng quan trọng trong việc PR và quảng vá sản phẩm, thương hiệu..Hiệu quả của hoạt động bán hàng chịu ảnh hưởng lớn từ hoạt động marketing. Vì vậy một doanh nghiệp muốn phát triển mạnh thì cần thiết phải có một đội ngũ marketing chuyên nghiệp. Với xu thế hội nhập toàn cầu đang rất nóng, marketing chính là một xu hướng nghề nghiệp năm 2020.

3. Ngành kỹ sư xây dựng & Việc làm tại Hà Nội mới nhất

Việt Nam là một trong những quốc gia hứa hẹn tăng trưởng ở Châu Á, nền kinh tế phát triển kéo theo sự phát triển của nhiều lĩnh vực khác nhau và điểm nhấn trong đó có xây dựng. Những công trình kiến trúc mang tầm cỡ quốc tế ở Việt Nam ra đời ngày càng nhiều nên việc đầu tư cơ sở hạ tầng là việc làm bức thiết và được chú trọng hàng đầu. Vì thế, nhu cầu tìm kỹ sư xây dựng, kỹ sư công trình, kiến trúc sư cũng tăng lên.

Xu hướng ngành nghề năm 2020

Xây dựng là lĩnh vực được dự báo có tốc độ tăng lao động cao nhất, khi quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh. Theo tính toán, nhân lực ngành xây dựng đến năm 2015 sẽ là 5 triệu người, trong đó có 3 triệu nhân lực đã qua đào tạo. Dự báo đến năm 2020, nhu cầu nhân lực ngành xây dựng mỗi năm tăng thêm 400.000 – 500.000người. Từ những thông tin trên cho  thấy ngành nghề này đang tạo ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ. Vì thế, yêu cầu hiện nay là cần có một lực lượng kỹ sư xây dựng dồi dào và trình độ chuyên môn đáp ứng theo nhu cầu phát triển của đất nước.

4. Ngành kỹ thuật chế biến món ăn, làm bánh, pha chế Việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngành công nghệ thực phẩm được đánh giá là ngành của tương lai vững vàng, ngành của sự tiềm năng. Để có thể đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực của du khách cũng như người dân trong nước, các đơn vị kinh doanh ẩm thực, dịch vụ ăn uống… không ngừng tăng cường tuyển dụng các vị trí như: đầu bếp, đầu bếp bánh, nhân viên pha chế (bartender, barista)… Đây là những ngành nghề có bước phát triển mạnh mẽ hiện nay và trong tương lai do nhu cầu xã hội lớn.

Xu hướng ngành nghề năm 2020

Trong công việc này bạn có rất nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển tốt trong môi trường chuyên nghiệp như nhà hàng khách sạn, resort,…Mức lương của ngành nghề này cũng đang rất hấp dẫn, cùng với nhiều chính sách và chế độ lương tốt. . Bên cạnh đó, hướng đi tự kinh doanh nhà hàng, quán ăn, kinh doanh tiệm bánh, quán cà phê… cũng là lựa chọn nhiều tiềm năng. Nếu yêu thích nhóm ngành nghề này, đừng ngại đầu tư kiến thức, kỹ năng nghề cho bản thân thật vững chắc để sẵn sàng tự tin ứng tuyển nhé.

 5. Ngành du lịch, quản lý khách sạn

Đất nước Việt Nam có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú vì thế du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn. Thị trường du lịch khách sạn nhà hàng tại Việt Nam đang phát triển một cách mạnh mẽ. Rất nhiều các địa điểm du lịch  được vinh danh và mang tầm cỡ khu vực, quốc tế, góp phần thu hút du khách đến Việt Nam ngày càng nhiều.  Chính vì thế, nhu cầu sử dụng dịch vụ như nghỉ ngơi, ăn uống, ngủ chơi giải trí tăng cao, từ đây kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành nhà hàng, du lịch, dịch vụ tăng nhiều và vô cùng cấp bách. Ngành này đào tạo nguồn nhân lực làm việc trong một môi trường đẳng cấp chuyên nghiệp, không gian sang trọng, văn minh, giao tiếp rộng và mức thu nhập cao hơn rất nhiều so với mặt bằng việc làm chung của xã hội.

Để nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn của nhóm ngành nghề này, việc đầu tư học nghiệp vụ quản trị nhà hàng khách sạn, du lịch để có kiến thức, kỹ năng chuyên môn vững chắc cùng nhiều kỹ năng mềm cần thiết sẽ là hướng đi khôn ngoan cho những ai đang hứng thú với các lĩnh vực này.

Điều này cho thấy, bên cạnh các nhu cầu phát triển đời sống vật chất, thiên về lý trí thì những ngàng nghề đề cao những khả năng sáng tạo, tiềm ẩn giá trị nghệ thuật nhằm đáp ứng đời sống tinh thần sẽ được khai thác triệt để hơn trong một năm 2020 đầy hi vọng. Hy vọng những thông tin trong vieclam247pro.vn sẽ giúp bạn định hướng được xu hướng ngành nghề năm 2020 của mình một cách tốt nhất.

 Xem thêm các bài viết liên quan :

Có nên đi làm thêm? Sinh viên hỏi, vieclam247pro.vn trả lời

Tìm việc làm nhanh

Tìm việc làm lương cao

Kỹ năng tìm việc làm và phỏng vấn

Cách nhanh nhất để có việc làm ở Việt Nam hiện nay