Mô tả công việc của nhân viên buồng phòng khách sạn

Mô tả công việc của nhân viên buồng phòng khách sạn

14:34 - 17/12/2020 | 1723

Nếu như bộ phận lễ tân là gương mặt đại diện cho khách sạn thì nhân viên Buồng phòng (Housekeeping) chính là người đảm bảo hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng. Với sự đòi hỏi khắt khe hơn về chất lượng dịch vụ lưu trú của khách thì vai trò của nhân viên Housekeeping ngày càng quan trọng.

Tuyển dụng vị trí leader, trưởng phòng cần tiêu chí về năng lực, kỹ năng như thế nào?
Lí do khiến bạn ngại chuyển việc
Khi nào bạn nên thôi việc?
Mô tả chi tiết công việc của chuyên viên tài chính
Mô tả chi tiết công việc của lập trình viên

Nhân viên buồng phòng đảm nhận vai trò mang đến hình ảnh sạch sẽ, thoáng mát cho những căn phòng trong khách sạn. Công việc này tưởng chừng như nhẹ nhàng nhưng yêu cầu nhân viên phải có sức khỏe tốt mới đảm bảo được tiến độ công việc. Vieclam247pro.vn xin chia sẻ bản mô tả công việc của nhân viên buồng phòng khách sạn để các bạn tham khảo.

Mô tả công việc của nhân viên buồng phòng khách sạn

MÔ TẢ CÔNG VIỆC:

Làm vệ sinh phòng ở của khách

  1. Trước ca làm, Nhân viên buồng phòng sẽ nhận số lượng phòng ở phải dọn dẹp trong ca từ Giám sát ca/ Thư ký buồng.
  2. Chuẩn bị những vật dụng, thiết bị cần thiết để thực hiện công việc vệ sinh phòng ở.
  3. Thực hiện quy trình làm vệ sinh phòng ở theo đúng tiêu chuẩn của khách sạn và yêu cầu của khách.
  4. Trong quá trình dọn dẹp nếu phát hiện đồ khách để quên thì giải quyết theo đúng quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn.
  5. Bàn giao chìa khóa phòng cho Giám sát ca/ Thư ký buồng sau khi hoàn thành công việc.
  6. Sẵn sàng cung cấp thông tin các dịch vụ của khách sạn và thông tin du lịch ở địa phương cho khách.

Nhận – trả đồ giặt là của khách

  1. Nhân viên buồng phòng chính là người trực tiếp nhận đồ của khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ giặt là.
  2. Thực hiện đúng quy trình giặt là, lưu ý những yêu cầu đặc biệt của khách.
  3. Tổng hợp các biên lai đã đầy đủ thông tin cần thiết, chuyển về bộ phận liên quan để tính phí khi khách check-out.
  4. Trả đồ cho khách theo đúng thời gian khách yêu cầu.

Kiểm tra phòng khi khách check-out

Khi khách check-out, Nhân viên buồng phòng có nhiệm vụ kiểm tra minibar, các vật dụng, trang thiết bị trong phòng của khách và báo về Lễ tân để xử lý check-out của khách hàng.

Xử lý các tình huống phát sinh

  1. Nếu phát hiện khách bị đau ốm, thương tật, Nhân viên buồng phòng phải báo ngay cho bộ phận y tế để tiến hành chăm sóc khách. Nhân viên buồng phòng là người chủ động hỏi thăm tình hình sức khỏe của khách.
  2. Phối hợp với các bộ phận khác giúp đỡ khách trong các tình huống phát sinh như hỏa hoạn, khách bị mất trộm,…
  3. Tiếp nhận thông tin và hỗ trợ khách tìm chìa khóa, đồ thất lạc.
  4. Trường hợp khách để biển “Do not disturb” (Xin đừng làm phiền) quá lâu, Nhân viên buồng phòng có trách nhiệm báo lên cấp trên và các bộ phận liên quan để xử lý kịp thời.

Các công việc khác

  1. Cuối ca làm, Nhân viên buồng phòng cần dọn dẹp, lau rửa các vật dụng, dụng cụ sử dụng trong công tác vệ sinh, bảo quản theo đúng quy định.
  2. Phối hợp với bộ phận Hành lý, Lễ tân tiến hành chuyển phòng nếu khách có yêu cầu.
  3. Nâng cao tinh thần cảnh giác, đảm bảo vấn đề an ninh trong khách sạn.
  4. Nhiệt tình tham gia đầy đủ các hoạt động bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ theo quy định của khách sạn.
  5. Chủ động đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng công việc của Nhân viên buồng phòng.

Nhân viên buồng phòng là người thường xuyên tiếp xúc với khách lưu trú ở khách sạn, trực tiếp tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách. Bản mô tả công việc của Nhân viên buồng phòng mà vieclam247pro.vn vừa chia sẻ sẽ là bí quyết nâng cao chất lượng công việc cho những ai đang theo nghề buồng phòng.