Giới thiệu công ty
GIỚI THIỆU
Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam, tiền thân là Công ty TNHH GREENFEED Việt Nam, được thành lập năm 2003 với tầm nhìn đưa “GREENFEED trở thành thương hiệu hàng đầu, hiệu quả, đáng tin cậy trên toàn chuỗi thực phẩm trong và ngoài nước cùng các ứng dụng công nghệ vượt trội”.
Khởi đầu với ngành thức ăn chăn nuôi, sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm và thủy sản. Tính đến nay, GREENFEED có hệ thống 9 nhà máy hiện đại tại Việt Nam, Campuchia, Myanmar, Lào được trang bị công nghệ sản xuất từ Mỹ và Châu Âu, với tổng công suất trên 2 triệu tấn sản phẩm hàng năm, đạt tiêu chuẩn ISO 22.000, HACCP, GLOBAL GAP, BAP và toàn hệ thống hoạt động một cách chuyên nghiệp với việc ứng dụng giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP).
Thông qua quy trình nghiêm ngặt trong việc đánh giá, chọn lọc nhà cung cấp; hệ thống tiêu chuẩn cho từng loại nguyên liệu làm thức ăn được xây dựng rõ ràng; quy trình lấy mẫu, kiểm tra một cách khoa học với sự hỗ trợ của các loại máy móc phân tích hiện đại. GREENFEED đảm bảo được chất lượng nguyên liệu đầu vào luôn đạt chuẩn và ổn định.
Việc tổ hợp khẩu phần theo giai đoạn phát triển của từng loại vật nuôi, kết hợp giữa nhu cầu lý thuyết và thực tế thực hành chăn nuôi tại từng quốc gia, thành phần dưỡng chất của các thực liệu được cập nhật kịp thời, cùng với phần mềm tổ hợp khẩu phần tân tiến, tất cả các yếu tố này giúp GREENFEED có được những khẩu phần thức ăn đầy đủ dưỡng chất với chi phí hợp lý nhất.
Hệ thống máy móc, công nghệ sản xuất tân tiến nhất từ Mỹ và Châu Âu, song song với sự đồng nhất dữ liệu từ nguyên liệu đầu vào, tổ hợp khẩu phần đến sản xuất và quản lý đầu ra giúp GREENFEED có được các sản phẩm thức ăn đúng theo thiết kế ban đầu về dinh dưỡng và chất lượng với chi phí sản xuất tối ưu, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.
Hệ thống lưu trữ mẫu nguyên liệu, thành phẩm thức ăn và hệ thống quản lý sản xuất thông minh, giúp GREENFEED có thể truy xuất nguồn gốc từng lô thức ăn với đầy đủ các thông tin nguồn gốc nguyên liệu, chất lượng nguyên liệu cũng như thông tin nhà cung cấp.
Để khách hàng có thể sử dụng sản phẩm thức ăn và chăn nuôi hiệu quả, GREENFEED đặc biệt chú trọng việc tuyển dụng, đào tạo và xây dựng đội ngũ nhân viên, đặc biệt là nhân viên tư vấn kỹ thuật thương mại. Đây là các cử nhân chuyên ngành chăn nuôi – Thú Y và Thủy sản, được trang bị đầy đủ kiến thức về sản phẩm thức ăn, đặc điểm con giống heo, quy trình chăn nuôi GREENFEED và có khả năng chuyển giao các công nghệ này đến khách hàng chăn nuôi để cải thiện 30% hiệu quả trong chăn nuôi, chuyên nghiệp hóa nghề chăn nuôi, đồng hành cùng khách hàng đến thành công, sống được với nghề.
Tính đến nay, sản phẩm thức ăn của GREENFEED được phân phối bởi hệ thống trên 3.000 đại lý và các trang trại mua trực tiếp.
Các thương hiệu thức ăn đã trở nên thân thuộc với hàng triệu nhà chăn nuôi, và làm nên vị thế của GREENFEED là một trong 4 công ty thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam với doanh số trên 500 triệu đô la Mỹ, đứng trong hàng ngũ top 100 công ty thức ăn chăn nuôi toàn cầu (theo tạp chí Feed International), một trong 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR 500) và một trong 100 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam (Anphabe).
Đối với ngành kinh doanh heo giống và heo thương phẩm, ngay từ rất sớm, GREENFEED đã xây dựng trại heo giống để vừa cải tạo năng suất đàn giống, đồng thời cũng khám phá nhu cầu cốt lõi của khách hàng chăn nuôi heo và thị hiếu của người tiêu dùng thịt heo tại Việt Nam và các quốc gia lân cận.
Mãi đến năm 2010, GREENFEED mới chính thức tìm được đối tác chuyển giao công nghệ giống, vốn là công ty dẫn đầu công nghệ di truyền giống toàn cầu, chiếm 25% thị trường con giống heo. Bằng công nghệ di truyền đánh dấu gien, PIC (Pig Improvement Company) có thể cung cấp cho GREENFEED các giống heo đáp ứng được các chỉ tiêu năng suất và chất lượng thịt mà GREENFEED yêu cầu cho từng thị trường và các chỉ tiêu này được cải tiến 1-3% hàng năm.
Để có thể cạnh tranh với thịt heo nhập từ Châu Âu và Bắc Mỹ, GREENFEED đã đầu tư 50 triệu đô la xây dựng hệ thống trại heo giống hạt nhân, cụ kỵ ông bà, không ngừng ứng dụng và cập nhật các công nghệ chăn nuôi tiên tiến nhất để giảm giá thành. Chẳng hạn:
Công nghệ nền chuồng đan-hầm tiết kiệm trên 50% lượng nước sử dụng so với mô hình thông thường
Công nghệ cách nhiệt cho vách ngăn và trần chuồng tiết kiệm 30% điện năng
Công nghệ thông thoáng khí từ trần trong ô chuồng heo đẻ và heo cai sữa giúp giảm đáng kể tỷ lệ chết trên heo con giai đoạn theo mẹ và heo sau cai sữa
Công nghệ cho ăn tự động hạn chế tối đa rơi vãi thức ăn và đáp ứng đủ nhu cầu cho từng lứa tuổi của heo.
Bên cạnh đó, hệ thống xử lý chất thải hiện đại, thân thiện môi trường góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi heo công nghiệp ngang tầm thế giới.
Đúng ngay từ đầu là phương châm trong việc chọn địa điểm, thiết kế, xây dựng và quản lý trại heo. Việc quản lý chăn nuôi được phân theo từng khu chức năng, chuyên môn hóa, giúp tiết kiệm được nhân công, tránh lây nhiễm, đảm bảo an toàn sinh học và tăng năng suất.
Việc sử dụng thang đánh giá 1000 điểm của PIC để chọn địa điểm xây dựng trại, áp dụng các biện pháp an toàn sinh học theo 3 vùng vùng lõi, vùng đệm và vùng giám sát và chương trình phòng trị theo điều kiện dịch tể giúp các trại heo của GREENFEED có thể tiết giảm đáng kể chi phí thú y.
Trang trại heo giống hiện đại, cùng với hệ thống trại chăn nuôi heo thương phẩm chuyên biệt trên 30 triệu đô la, áp dụng công nghệ chăn nuôi tân tiến, nghiêm ngặt trong việc sử dụng hóa dược phòng và điều trị, tuân thủ tuyệt đối thời gian ngưng sử dụng hóa dược trước khi đưa ra thị trường, GREENFEED có khả năng cung cấp cho thị trường trên 50.000 heo nái bố mẹ GF24 (Camborough®48), một triệu liều tinh heo và khoảng 350.000 heo thịt xuất chuồng sạch, an toàn cho con người, với tỷ lệ thịt xẻ (tỷ lệ cạo) đạt trên 74% và hoàn toàn truy xuất được nguồn gốc.
Để thực phẩm nói chung và sản phẩm thịt heo tươi cũng như các sản phẩm chế biến sạch, an toàn và truy xuất được nguồn gốc đến tay người tiêu dùng, từ năm 2018 GREENFEED chính thức vận hành nhà máy giết mổ, chế biến hiện đại với công nghệ Đức, Đan Mạch và phát triển chuỗi cửa hàng phân phối thực phẩm sạch và an toàn.
Với nguồn heo thịt xuất chuồng từ hệ thống trại chăn nuôi heo thương phẩm của chính mình, GREENFEED hoàn toàn chủ động trong việc kiểm soát chất lượng, sự an toàn và truy xuất nguồn gốc của nguyên liệu đầu vào cho nhà máy giết mổ DnF. Nhà máy DnF được vận hành tuân thủ các qui định thú quyền và vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP, GMP. Với quy trình giết mổ này, sản phẩm thịt mảnh, thịt pha lóc từ nhà máy DnF đảm bảo được vệ sinh, tránh được sự vấy nhiễm bởi vi sinh vật có hại vào quầy thịt.
Thông qua các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về khái niệm thịt sạch trong mỗi người tiêu dùng và cộng đồng, GREENFEED kỳ vọng sẽ hình thành thói quen sử dụng thịt mát như đã diễn ra ở các quốc gia tân tiến, để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân người tiêu dùng, gia đình và cộng đồng.
Sự ra đời của chuỗi cửa hàng phân phối thực phẩm sạch-an toàn, người tiêu dùng có thể an tâm trải nghiệm chất lượng thực phẩm, đẳng cấp phục vụ và sự tiện lợi của GREENFEED, với phương thức mua hàng đa dạng từ cửa hàng thực phẩm , website, điện thoại đặt hàng hoặc thông qua các ứng dụng mua hàng trên điện thoại. Sản phẩm đặt hàng của quý khách sẽ được chuyển đến tận nhà, bởi đội ngũ giao hàng thân thiện và chuyên nghiệp.
Có thể nói, GREENFEED là doanh nghiệp đầu tiên khép kín chuỗi thực phẩm thông qua việc cung cấp đến người tiêu dùng các sản phẩm thịt heo mảnh, thịt heo pha lóc và các sản phẩm thịt heo chế biến mà GREENFEED hoàn toàn kiểm soát được từng khâu, từng công đoạn trong toàn chuỗi.
Hơn thế nữa, để chuẩn bị cho thị trường xuất khẩu, GREENFEED cùng với các cơ quan chức năng đang tiến hành rà soát từng khâu để xây dựng các cơ sở chăn nuôi an toàn dịch bệnh theo tiêu chuẩn của tổ chức Thú Y thế giới (OIE), và xây dựng nhà máy DnF đạt chuẩn của Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Quốc tế Codex (FAO). Đây là yếu tố pháp lý để đưa sản phẩm thịt heo Việt Nam ra với thế giới, bên cạnh yếu tố giá thành sản xuất cạnh tranh được với các nước chuyên xuất khẩu thịt heo.